Là xã đăng ký xây dựng đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2018 của huyện, nhưng Thạch Xuân lại được đánh giá là đơn vị nằm tốp sau bởi địa bàn dàn trải, chia cắt, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, nhất là giao thông, trường học, y tế. Tuy nhiên bằng sức mạnh nội lực, bứt phá đi lên, đến nay, Thạch Xuân đã cơ bản đạt được theo kế hoạch đề ra với 15 tiêu chí đã đạt chuẩn. 5 tiêu chí còn lại đang được gấp rút hoàn thiện để đạt chuẩn theo kế hoạch.

 

Thôn Đồng Sơn, nhìn từ trên cao, chẳng khác nào một khu đô thị trẻ, bởi tất cả được quy hoạch từ tổng thể đến chi tiết đều khoa học, bài bản. Tất cả các tuyến đường nội thôn đến hệ thống hàng rào, nhà dân, hội quán... đều bố trí hợp lý. Cảnh quan thoáng đãng, trông thật đẹp mắt.

Ở thôn Tân Thanh- Mọt thôn trung tâm xã, hiện nay đang có hiện tượng người dân kêu kiện lên xã và yêu cầu Bí thư chi bộ, thôn trưởng kiểm điểm do đăng ký chỉ tiêu làm đường giao thông quá ít. Nghe thì có vẻ tiêu cực, nhưng qua đây mới thấy được tinh thần, ý thức cao của người dân thôn Tân Thanh xã Thạch Xuân đang được đẩy lên thành phong trào mạnh mẽ.


Xây dựng Nông thôn mới là kết quả bao trùm, và trong đó làm đường GTNTlà một trong những tiêu chí cần sự đóng góp rất lớn cả về công sức, tiền của của nhân dân.

Với một địa bàn rộng và dàn trải như Thạch Xuân, để hoàn thiện tiêu chí giao thông, xã và các thôn xóm phải hoàn thiện gần 50km đường nhựa và bê tông. Một con số mà không phải xã nào cũng làm được.

Khoảng gần một tháng qua, về Thạch Xuân chứng kiến bao cảnh ngổn ngang, bộn bề khối lượng công việc còn dang dở cho chặng đua nước rút xây dựng Nông thôn mới.Tuy nhiên trong những ngày này, nếu về Thạch Xuân, Bạn sẽ bị cuốn hút bởi những đổi thay đến diệu kỳ. Từ Thôn mẫu Đồng Xuân, Đồng Sơn, Đông Sơn đến Thôn Quyết Tiến, Lộc Nội ... một không khí rạo rực, rợp cờ hoa, và tinh thần phấn khởi của người dân nơi đây. Đến nay, Thạch Xuân đã có 15 tiêu chí đạt chuẩn. Xã đang gấp rút hoàn thiện các tiêu chí còn lại để cán đích đạt chuẩn theo kế hoạch đề ra.

Thực hiện: Hữu Đồng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Công khai minh bạch thông tin
Thông báo
Gửi nhận văn bản
Bản đồ huyện Thạch Hà
Tình hình giải quyết hồ sơ
 Liên kết website
Thống kê: 2.550.921
Online: 37
ipv6 ready