Sáng nay 5/3, Đoàn công tác của cơ quan phát triển Pháp ( AFD) do ông Oliver Gilard - Trưởng Dự án AFD làm trưởng đoàn cùng các cộng sự đã có cuộc làm việc với huyện Thạch Hà liên quan đến tiến độ thực hiện Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà và kế hoạch thực hiện các nội dung tiếp theo của Tiểu dự án trong năm 2024. Ông Oliver - Cruz Ignacio, tham tán phái đoàn Liên minh Châu Âu, lãnh đạo huyện Thạch Hà cùng dự.

Tiếp và làm việc cùng đoàn có Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa

Tiểu dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh thuộc Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ, tổng mức đầu tư trên 851 tỷ đồng, trong đó vốn vay AFD hơn 648 tỷ đồng, vốn viện trợ không hoàn lại của Liên minh Châu Âu trên 25 tỷ đồng, vốn đối ứng 178 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa nêu rõ kế hoạch thực hiện các nội dung về khởi công, bàn giao hạ tầng tái định cư Tiểu Dự án trong năm 2024, kế hoạch thực hiện thủ tục gia hạn thời gian của dự án và tăng vốn GPMB…

Đến nay, chủ đầu tư ( UBND huyện Thạch Hà ) đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng 6 gói thầu thi công, xây dựng và thực hiện hợp đồng cho các nhà thầu để triển khai hợp đồng. Các đơn vị thi công đã hoàn thành xây dựng lán trại phục vụ thi công, bãi đúc cấu kiện, một số đơn vị đang thực hiện sản xuất các cấu kiện đúc sẵn phục vụ cho thi công các gói thầu.

Huyện cũng đã xây dựng hoàn thành hạ tầng khu tái định cư và được các cơ quan chuyên môn kiểm tra để bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, để đáp ứng điều kiện sống tối ưu cho các hộ dân tái định cư, chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ bổ sung thêm hệ thống cây xanh và chiếu sáng tại khu tái định cư của Tiểu dự án.

Về tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, huyện Thạch Hà cũng đã hoàn thành chương trình tham quan học tập kinh nghiệp ở nước ngoài cho Tiểu Dự án trong tháng 12/2023 đảm bảo chương trình, kế hoạch và hiệu quả thiết thực.

Bà Nguyễn Lan Anh - Cán bộ Dự án AFD: Về kế hoạch phục hồi sinh kế cho các hộ bị ảnh hưởng GPMB trong dự án, chủ đầu tư cần bổ sung làm rõ hơn về nội dung này…

Tại cuộc làm việc, hai bên cũng đã trao đổi, thống nhất một số nội dung liên quan đến kế hoạch thực hiện Tiểu dự án trong năm 2024 liên quan đến điều kiện khởi công các gói thầu xây dựng theo quy định của AFD cũng như thời gian thực hiện việc bàn giao, đưa vào sử dụng hạ tầng tái định cư. Bên cạnh đó, hai bên đã trao đổi các nội dung liên quan tới các hồ sơ, thủ tục để gia hạn thời gian thực hiện Dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư để đủ vốn cho giải phóng mặt bằng và kế hoạch bố trí vốn, kế hoạch tổ chức hội thảo khu vực trong tháng 3/2024 tại Thạch Hà.

Ông Oliver Gilard - Trưởng Dự án AFD: Về phía AFF sẽ nỗ lực đồng hành cùng huyện Thạch Hà đảm bảo việc khởi công các gói thầu của Tiểu dự án được thuận lợi, đúng thời gian yêu cầu, AFD đề nghị chủ đầu tư tiến hành sớm nhất các thủ tục để gia hạn thời gian thực hiện dự án tới cuối 2026, điều chỉnh tổng mức đầu tư để đủ vốn cho GPMB và kế hoạch bố trí vốn…

Cũng tại cuộc làm việc, huyện Thạch Hà cũng đã kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan, trong đó đề nghị AFD quan tâm, sớm cho ý kiến không phản đối về điều kiện khởi công các gói thầu để đẩy nhanh tiến độ khởi công Tiểu Dự án; Hỗ trợ các chủ đầu tư trong quá trình xin ý kiến các Bộ ngành về điều chỉnh đề xuất Dự án và các thủ tục có liên quan trong thời gian tới, hướng dẫn quy trình thủ tục để rút vốn, thanh toán cho hợp đồng có liên quan đảm bảo tiến độ đề ra…

Trung tâm VHTT Thạch Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Công khai minh bạch thông tin
    Thông báo
    Gửi nhận văn bản
    Bản đồ huyện Thạch Hà
    Tình hình giải quyết hồ sơ
     Liên kết website
    Thống kê: 2.553.297
    Online: 59
    ipv6 ready